Top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Ô nhiễm môi trường là vấn nạn rất cấp bách hiện nay, là trách nhiệm của toàn thể loài ngoài. Sau đây là thực trạng tình trạng ô nhiễm cấp bách ở 10 thành phố "đen" này.

Top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới


Delhi, Ấn Độ

Nồng độ bụi: PM2.5 là 153 µg/m3

Không khí tại Delhi bị ô nhiễm do khí thải từ công nghiệp và giao thông, theo đó các hoạt động này thải ra môi trường lượng lớn các chất như CO, NO2, SO2 và các hỗn hợp khí thải độc hại khác. Theo số liệu đưa ra của CNN, thành phố này có 8,5 triệu phương tiện giao thông đang hoạt động.

Patna, Ấn Độ

Nồng độ bụi PM2.5 là 149 µg/m3

Patna là thành phố lớn thứ hai vùng Đông Bắc Ấn Độ, có số dân là 1,68 triệu người (năm 2011). Đây là trung tâm thương mại nông nghiệp, chủ yếu là các hoạt động xuất khẩu lúa mỳ, mía đường, vừng và gạo

Gwalior, Ấn Độ

Nồng độ bụi PM2.5 là 144 µg/m3

Đây là thành phố lớn nhất miền trung Ấn Độ, được bao quanh bởi 3 trung tâm công nghiệp và thương mại lớn: Sitholi, Banmore và Malanpur.

Raipur, Ấn Độ

Nồng độ bụi PM2.5 là 134 µg/m3

Thành phố hiện là trung tâm lớn về thương mại và công nghiệp trong các ngành than, năng lượng, luyện sắt thép và nhôm và là thị trường thép lớn nhất Ấn Độ.

Karachi, Pakistan

Nồng độ PM2.5 là 117 µg/m3

Không khí ô nhiễm, thiếu hạ tầng cơ sở quản lý chất thải thích hợp, suy giảm chất lượng các vực nước là những nguyên nhân lớn gây ô nhiễm môi trường ở Karachi.

Không khí thành phố ngày càng ô nhiễm do khí thải từ các phương tiện giao thông như xe ba bánh, xe buýt, khí thải công nghiệp, khói thải từ đốt rác, rơm rạ và sinh hoạt.

Peshawar, Pakistan

Nồng độ bụi PM2.5 là 111 µg/m3

Khí thải từ hoạt động giao thông, sản xuất công nghiệp, lò nung gạch, đốt rác thải và sử dụng các phương tiện giao thông cũ nát là những nguồn gây ô nhiễm chính tại thành phố

Rawalpindi, Pakistan

Nồng độ bụi PM2.5 là 107 µg/m3

Đây là thành phố có tốc độ tăng trưởng nhanh tại khu vực phía bắc bang Punjab. Rawalpindi là trung tâm công nghiệp với nhiều nhà máy dệt may mọc lên. Bên cạnh đó, khí thải từ giao thông cũng góp phần lớn dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.

Khorramabad, Iran

Nồng độ bụi PM2.5 là 102 µg/m3

Theo số liệu của Bộ Y tế Iran, trong năm 2012, ô nhiễm môi trường là nguyên nhân dẫn đến 4.500 ca chết yểu tại Teheran và khoảng 80.000 người trên toàn lãnh thổ Iran.

Ahmedabad, Ấn Độ

Nồng độ bụi PM2.5 là 100 µg/m3

Hiện nay, thành phố đã trở thành một trung tâm kinh tế, công nghiệp quan trọng của Ấn Độ, là nơi sản xuất bông lớn thứ nhì toàn quốc. Các công trình xây dựng nhà cửa, đường xá và hạ tầng là nguyên nhân gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây.

Locknow, Ấn Độ

Nồng độ bụi PM2.5 là 96 µg/m3

Thành phố thủ phủ bang Uttar Pradesh là một trong những nơi ô nhiễm nhất tại Ấn Độ. Hạ tầng cơ sở giao thông kém, gia tăng nhanh số lượng các phương tiện đã và đang làm cho tình trạng ô nhiễm môi trường trở nên trầm trọng.


Với hơn một nửa số lượng thành phố nằm trong top 10 ô nhiểm môi trường nhất, có thể nói đất nước Ấn Độ đang gặp vấn nạn ô nhiễm môi trường trầm trọng và cần phải được xử lý cấp bách.

Nguồn sưu tầm
(baovedongvathd) - Top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới Top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới Reviewed by Keke on tháng 11 15, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.